การเรียนวิศวกรรมในแคนาดาดีอย่างไร

1 minute reading time (145 words)
benefits-of-studying-engineering-in-canada

 ทุกปีแคนาดาผลิตบัณฑิตด้านวิศวกรรมจำนวนมาก นักศึกษาต่างชาติที่เรียนวิศวกรรมศาสตร์ในแคนาดาจะได้รับ โอกาสที่ดีที่สุดในการศึกษาต่อในสถาบันที่ได้รับการยอมรับจาก ABET - Accreditation Board for Engineering and Technology ที่นี่มีสายงานวิศวกรรมที่หลากหลายและหลักสูตรการศึกษาที่มีโครงสร้างสนับสนุนให้นักศึกษาต่างชาติสามารถหางานล่วงเวลาระหว่างการศึกษาระดับปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรี และอยู่ในแคนาดา เพื่อหาโอกาสในการทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษาได้

เมื่อพิจารณาจากคุณภาพการศึกษา วิถีชีวิตและค่าครองชีพของ 3 เมืองใหญ่ของแคนาดา ได้แก่ Toronto Montreal และ Vancouver ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมืองที่ดีที่สุดในโลก การได้เรียนที่นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งสำหรับการเรียน ด้านวิศวกรรมในแคนาดา

1. มีสาขาด้านวิศวกรรมให้เลือกมากมาย 

สถาบันการศึกษาแคนาดามีสาขาวิชาวิศวกรรมให้คุณเลือกมากมายไม่ว่าคุณต้องการเรียนหลักสูตรวิศวกรรมทั่วไป หรือ หลักสูตรวิศวกรรมเฉพาะด้าน และมีทุนการศึกษาสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยและรัฐบาลแคนาดามากเช่นกัน ทุนเหล่านี้มีตั้งแต่การบินไปจนถึงชีวการแพทย์ เคมีและวัสดุ โยธา ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ นอกจากนี้ยังได้ประสบการณ์ตรงกับองค์กรชั้นนำผ่านการฝึกงาน

คุณรู้รึเปล่า? นักเรียนต่างชาติกว่า 700,000 คนกำลังศึกษาอยู่ในแคนาดา

2. ความก้าวหน้าและนวัตกรรมชั้นสูง

หลักสูตรวิศวกรรมการบินและอิเล็กทรอนิกส์กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในแคนาดา แคนาดาเป็นผู้นำในการเชื่อมโยงห้องสมุดและโรงเรียนเข้ากับอินเทอร์เน็ตผ่านโครงการนวัตกรรม (SchoolNet) นอกจากนี้ 90% ของครัวเรือนในประเทศมีอินเทอร์เน็ตใช้ ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีนี้ทำให้คนแคนาดา มีความภาคภูมิใจในอันดับสองของโลกสำหรับจำนวนนาทีโดยเฉลี่ยที่แต่ละคนใช้ออนไลน์เป็นเวลาหนึ่งเดือน สถาบันวิศวกรรมในแคนาดายังสนับสนุนให้นักศึกษาต่างชาติทดลองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ นวัตกรรมอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากผุดขึ้นทุกปีรวมถึงการรับชมภาพยนตร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจเช่น IMAX ก็เกิดขึ้นที่นี่

3. ค่าตอบแทนสูง

เงินเดือนเฉลี่ยสำหรับวิศวกรในแคนาดาเพิ่มขึ้นทุกปีและเงินเดือนสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 10% ซึ่งอยู่ระหว่าง $ 110,000 - $ 130,000 โดยประมาณ เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนบุคลากรในอุตสาหกรรมวิศวกรรม ทำให้นายจ้างต้องจ้างนักศึกษาต่างชาติที่จบการศึกษาจากสถาบันในแคนาดาเพิ่มขึ้น

เมื่อคุณเลือกเรียนหลักสูตรวิศวกรรมในแคนาดา คุณจะมีโอกาสมากที่จะได้งานที่มีค่าตอบแทนสูงหลังจบการศึกษา โดยอย่างยิ่งการศึกษาด้านเทคนิคที่มุ่งเน้นการออกแบบ เช่น ยานยนต์ เครื่องกล และ การบิน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่นักศึกษาต่างชาติต้องการเรียนมากที่สุดในแคนาดา

4. ศูนย์กลางการวิจัย

มหาวิทยาลัยของแคนาดาเป็นที่รู้จักในด้านการวิจัยชั้นยอด โปรแกรมวิศวกรรม เช่น เครื่องกล ไฟฟ้า และ อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับหลักสูตรในการทำวิจัยหลายชิ้น นักศึกษาต่างชาติจะได้รับโอกาสให้ลงมือทำโครงการวิจัยที่น่าสนใจด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นประสบการณ์การศึกษาแบบครบวงจรในแคนาดา

งานวิจัยที่สำคัญบางชิ้นที่ดำเนินการโดยผลงานวิจัยของแคนาดาได้นำไปสู่การค้นพบที่โดดเด่นและทฤษฎีใหม่ ๆ สิ่งประดิษฐ์ที่โดดเด่นสองอย่าง ได้แก่ อุปกรณ์ในการตรวจหามะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพและการทุเลาโรค HIV / เอดส์อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคนาดาใน Toronto เป็นผู้ค้นพบอินซูลิน

5. สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตร

แคนาดาเป็นประเทศที่ใช้ 2 ภาษาเป็นภาษาราชการ คือ ภาษาอังกฤษ และ ภาษาฝรั่งเศส

นอกจากนี้แคนาดายังมีรัฐบาลที่เลือกตามระบอบประชาธิปไตยซึ่งให้ความคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของทุกคนที่อาศัยอยู่ใน แคนาดา (รวมถึงนักเรียนต่างชาติ)

ในปี 2016 สถาบันเศรษฐศาสตร์และสันติภาพได้จัดอันดับให้แคนาดาเป็นประเทศที่สงบสุขที่สุดอันดับ 8 ของโลก เนื่องจากกฎหมายของแคนาดารับรองว่าพลเมืองของตนไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตามจะได้รับการปกป้องจากการถูกเลือกปฏิบัติทุกรูปแบบ (เพศ, อายุ, สีผิว, ศาสนาและความพิการทางร่างกาย)

จากเหตุผลทั้งหมด เมื่อคุณมองไปที่แง่มุม "ทำงานในขณะที่คุณเรียน" คุณมีสิทธิ์ทำงานได้ถึง 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยมีค่าจ้างขั้นต่ำ 18 $/ชั่วโมง ในช่วงวันหยุดฤดูร้อนและช่วงวันหยุดตามกำหนด คุณยังสามารถทำงานเต็มเวลาได้ถึง 30 ชั่วโมงต่อสัปดาห์โดยไม่ต้องมีใบอนุญาตทำงาน

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรวิศวกรรมและทุนการศึกษาในแคนาดา โปรดกรอกแบบฟอร์มสอบถาม และที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของเราจะติดต่อกลับโดยเร็ว


Image

Let's get social.

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy

Floating Buttons

4
Speak to UsLine ChatEvent Registration