What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
1 minute reading time (121 words)

5 เหตุผลสำหรับการเรียนต่อปริญญาโทต่างประเทศ

study-masters-degree


การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ไม่มีวันสิ้นสุด เป็นคำกล่าวที่แสดงให้เห็นว่ามีอีกมากมายที่เราไม่รู้และจำเป็นต้องเรียนรู้เพิ่มเติม เช่น หลังเรียนจบปริญญาตรีก็เรียนต่อปริญญาโท เพื่อเพิ่มเติมความรู้และความสำเร็จในชีวิตของการทำงาน.

การเรียนต่อปริญญาโทนอกจากจะช่วยเพิ่มความรู้และให้มุมมองที่กว้างขึ้นแล้วยังเปิดโอกาสดีๆในด้านต่างๆให้แก่ชีวิตของคุณ ทำให้คุณก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซนเพื่อค้นพบศักยภาพของตัวเอง

เมื่อคุณตัดสินใจจะเรียนต่อปริญญาโท สิ่งที่ต้องตัดสินใจเลือกถัดมา คือ จะเรียนที่ไหน การเลือกที่เรียนซึ่งมีระบบการเรียนการสอนที่ดีนอกจากจะเป็นสิ่งสำคัญในเปลี่ยนชีวิตของคุณแล้ว ยังเป็นสถานที่ให้ประสบการณ์และความทรงจำแก่คุณตลอดไป

การเรียนต่อปริญญาโทในต่างประเทศในระยะเวลา 1 -2 ปี นอกจากการเรียนแล้วคุณจะได้รับประสบการณ์ การเดินทางและการใช้ชีวิตในสิ่งแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย เป็นการเพิ่มทักษะด้านชีวิตให้แก่คุณด้วย

การได้พูดคุยกับตัวแทนจากสถาบันการศึกษาชั้นนำของ UK แคนาดา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และ อเมริกาแบบตัวต่อตัวจะช่วยทำให้การตัดสินใจเลือกเรียนปริญญาโทได้ง่ายขึ้น 

ข้อดี 5 ข้อสำหรับการเรียนต่อปริญญาโทต่างประเทศ

การเรียนต่อปริญญาโทต่างประเทศเป็นสิ่งท้าทายในการเรียนและการใช้ชีวิต เป็นโอกาสและแรงผลักดันที่ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในอนาคต เนื่องจาก

1. มีโอกาสเข้าและจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกแต่ละแห่งจะมีทุนการศึกษาและสนับสนุนโอกาสในการทำงานให้แก่นักเรียนต่างชาติ ดังนั้นหากคุณเลือกเรียนต่อปริญญาโทต่างประเทศคุณก็มีโอกาสจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกเหล่านี้

นอกจากนี้ คุณจะได้สัมผัสกับเทคนิคการสอนที่แตกต่างกันและเข้าใจวิธีการทำงานของระบบการศึกษาในประเทศชั้นนำ พร้อมวิธีการเรียนรู้แบบใหม่ๆ

 

2. พัฒนาทักษะด้านภาษา

การใช้ชีวิตในต่างแดนในฐานะนักเรียนต่างชาติ ทำให้คุณต้องปรับตัวเองและพยายามเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวรวมถึงการใช้ภาษาโดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้พัฒนาทักษะด้านภาษาของคุณ

3. โอกาสของการทำงาน

ก่อนตัดสินใจเรียนต่อ เราต้องคำนึงถึงโอกาสในการทำงานหลังเรียนจบด้วย การจบการศึกษาปริญญาโทจากต่างประเทศที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลจะช่วยเพิ่มคุณสมบัติในการสมัครงานของคุณให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น

นอกเหนือจากนั้น คุณมีโอกาสที่จะอยู่ทำงานต่อในประเทศนั้นๆหลังจบการศึกษา ซึ่งคุณสามารถสมัครวีซ่าทำงานหลังจบ ซึ่งเกณฑ์คุณสมบัติจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ สามารถขอคำแนะนำได้ฟรีจากทีมที่ปรึกษาของ AECC

4. เรียนรู้การใช้ชีวิต

เนื่องจากการเรียนปริญญาโทในต่างประเทศ ทำให้คุณต้องใช้ชีวิตด้วยตัวคุณเอง ทำทุกอย่างด้วยตัวคุณเอง สิ่งเหล่านี้จะช่วยหล่อหลอมให้คุณเติบโตและใช้ชีวิตของคุณในรูปแบบที่คุณต้องการ

5. เพิ่มประสบการณ์ในด้านต่างๆ

การเรียนต่อต่างประเทศจะเพิ่มประสบการณ์ของคุณในการสร้างมิตรภาพและการปฎิสัมพันธ์ ได้ลองทำกิจกรรมที่ไม่เคยทำร่วมกับบุคคลอื่นที่มาจากหลายสถานที่ ทำให้คุณมีเพื่อนมากขึ้น สิ่งนี้เป็นทักษะสำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่สามารถเรียนรู้จากห้องเรียนแต่ต้องเรียนรู้จากประสบการณ์โดยตรงเท่านั้น ซึ่งช่วยพัฒนาทักษะการเข้าสังคมของคุณได้เป็นอย่างดี

เตรียมตัวไปเรียนปริญญาโทต่างประเทศกันเถอะ

การเรียนต่อต่างประเทศมีขั้นตอนหลายอย่างที่ทำให้คุณอาจสับสนหรือไม่เข้าใจ ไม่ต้องกังวลถ้าติดต่อ AECC เราพร้อมให้คำแนะนำและช่วยเหลือทุกขั้นตอนฟรี ตั้งแต่แนะนำหลักสูตร สถานที่เรียน การยื่นเอกสาร ไปจนถึงการยื่นขอวีซ่าเพื่อให้คุณได้ไปเรียนอย่างที่ฝันไว้

ถาม/ตอบ

ประเทศใดดีที่สุดสำหรับการเรียนปริญญาโท

หลายๆประเทศมีหลักสูตรปริญญาโทเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลน์ อเมริกา แคนาดา เป็นต้น การเลือกว่าจะเรียนที่ประเทศใดนั้นต้องขึ้นอยู่กับสาขาหลักสูตรที่คุณเลือกเรียนที่เหมาะกับตัวคุณ และต้องพิจารณาสิ่งอื่นๆประกอบการตัดสินใจเลือก คุณสามารถค้นหาหลักสูตรของแต่ละมหาวิทยาลัยได้ที่ AECC course search.

Image

Let's get social.

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy

Floating Buttons

4
Speak to UsLine ChatEvent Registration