To study management in Australia, anyone can go.

1 minute reading time (128 words)
studyinaustralia-1024x536

ในการศึกษาต่อต่างประเทศนั้น มีหลากหลายประเทศที่นักเรียนไทยสนใจ และ Top 3 ยังคงเป็นอเมริกา อังกฤ

ษและออสเตรเลีย ประเทศเหล่านี้มีหลายหลายสาขามากมายที่น่าสนใจและให้เราได้มีโอกาสในการต่อยอดในด้านอาชีพการงานในอนาคตได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับประเทศออสเตรเลีย มีมหาวิทยาลัยติดอันดับ Top 100 ของโลก หลักสูตรที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของนักเรียนไทยทั้งระดับปริญญาตรี และปริญญาโทยังคงเป็นสาขาด้านการบริหาร ธุรกิจและการจัดการ ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยจะมีหลักสูตรในสาขานี้แยกย่อยกันไปด้วยเช่นกัน อาทิ เช่น Accounting, Actuarial Science, Business Administration, Business Analytics, Commerce, Economics, Finance, Human Resources, International Business, Management, Marketing, Industrial Relations, Organisational Behaviour และ Strategy & Entrepreneurship

 
หลักสูตรเหล่านี้โดยปกติสำหรับการเรียนปริญญาตรี จะมีระยะเวลาเรียนอยู่ที่ 3 ปี ซึ่งเมื่อนักเรียนจบหลักสูตรแล้ว สามารถขอ Post Study Work Visa ในการทำงานต่อ Full Time ในประเทศออสเตรเลียได้อีก 2-3 ปี ขึ้นอยู่กับเมืองและมหาวิทยาลัยที่เราไปเรียน สำหรับปริญญาโทจะเรียน 2 ปี และสามารถขอวีซ่าทำงานหลังจากที่เรียนจบได้เช่นกัน บางมหาวิทยาลัยเปิดสอนหลักสูตร 1 ปี หรือ 1.5 ปี สำหรับปริญญาโท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคะแนนจากปริญญาตรี ประสบการณ์ทำงาน และสาขาที่จบจากปริญญาตรี ว่ามีความเกี่ยวข้องกับปริญญาโทที่จะไปเรียนหรือไม่ ช่วงเวลาการเปิดเทอมนั้นจะมีหลักๆ 2 ครั้งต่อปี คือกุมภาพันธ์ และกรกฎาคม แต่บางมหาวิทยาลัย จะเปิดปีละ 3 ครั้งโดยเพิ่มช่วง กันยายน และ พฤศจิกายนเข้ามาด้วย


ทางมหาวิทยาลัยในประเทศออสเตรเลียเกือบทุกที่จะมีทุนให้นักศึกษาต่างชาติทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ให้กับนักศึกษาสาขาด้านบริหาร ธุรกิจและการจัดการ โดยส่วนมากจะเป็นทุนบางส่วนตั้งแต่ 10%-50% หรือบางมหาวิทยาลัยจะให้ทุนปีละ $10,000 หรือปีละประมาณ 200,000 บาท ซึ่งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคะแนน GPA เกรดเฉลี่ยของนักเรียนที่ผ่านมา

สิ่งที่นักเรียนต้องเตรียมหลักๆคือใบเกรดและใบจบการศึกษา หน้าพาสปอร์ต ผลภาษาอังกฤษเช่น IELTS หรือ TOFEL และ CV ของนักเรียนถ้ามี ในการสมัครเรียนที่ออสเตรเลีย IELTS จะขอที่ 6.5 แต่ละ Band ไม่ต่ำกว่า 6.0 ซึ่งถ้านักเรียนไม่สามารถผ่านคะแนนภาษาตามเกณฑ์ที่มหาวิทายาลัยกำหนด นักเรียนยังสามารถยื่นคะแนน IELTS ได้เช่นกันและไปเรียนภาษาในรูปแบบ Bridging Pathway Course ก่อนเข้าปริญญาโทได้


โพสต์ที่เกี่ยวข้อง

Image

Let's get social.

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy

Floating Buttons

4
Speak to UsLine ChatEvent Registration