สิ่งอำนวยความสะดวกภายในมหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลีย

2 minutes reading time (305 words)
blog-Top-University-Facilities-in-Australia

ออสเตรเลียมีมหาวิทยาลัยหลายแห่งติดอันดับแนวหน้าของโลก ได้รับทุนสนันสนุนจากรัฐบาล มีห้องปฏิบัติการเพื่องานวิจัย เป็นจุดหมายยอดนิยมของการศึกษาระดับอุดมศึกษา แล้วคุณหละมีการวางแผนที่จะไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียหรือไม่

สิ่งอำนวยความสะดวกของใมหาวิทยาลัยชั้นนำ 5 แห่งได้แก่

จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยของโลกโดย Times Higher Education ปี 2020 มหาวิทยาลัยชั้นนำ 35 แห่งของออสเตรเลีย มี 6 แห่งที่อยู่ใน 100 อันดับแรก และหลายแห่งติดอันดับต้นๆด้านการสอน ผลงานวิจัย และ ผลงานระหว่างประเทศ 

การเลือกมหาวิทยาลัยที่เหมาะสมกับคุณเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการพิจารณาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่แตกต่างกันตามขนาดของมหาวิทยาลัย จำนวนนักศึกษา และเงินทุนสนับสนุน  

Curtin University – The Agency

Curtin มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษา เอกการตลาด มี The Agency เป็นสถานที่สอนและวิจัยงานด้านธุรกิจออนไลน์แบบ real-time ช่วยให้คุณมีประสบการณ์ตรงกับ Brand และ บริษัทระดับโลก ทั้งการติดตามสถานะออนไลน์ การวิเคราะห์แคมเปญและกิจกรรม Social Media

The Agency จะติดตามกิจกรรม Social Media แบบ real-time คุฯจะเห็นภาพของ hashtag, comment และ การแชร์บน FB, Twitter และ platform อื่นๆ ที่นี่จะมี 24 workstation แยกโซนย่อยไปแต่ละหัวข้อ ช่วยกันระดมความคิด ทำงานเป็นกลุ่ม ทำให้นักเรียนได้รับประสบการณ์จริง กรณีที่เรียนออนไลน์ก็สามารถเข้ากลุ่มใน The Agency ได้

The University of Western Australia (UWA) – The Rosemarie Nathanson Financial Markets Trading Room 

UWA มี The Rosemarie Nathanson Financial Markets Trading Room เป็นศูนย์ซื้อขายทางการเงินระดับโลกที่ทันสมัยสำหรับให้นักศึกษาระดับปริญญาตรี-เอกได้ใช้จริง คุณสามารถเข้าถึงขัอมูลแบบ real time จากตลาดการเงินทั่วโลกมากกว่า 400 แห่งรวมถึงข้อมูลทางการเงินจาก ASX (ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย), NYSE (ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก) และ LSE (ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน) จำนวนมากกว่า 50 แห่ง พร้อมจอภาพ 160 จอที่มีการเชื่อมต่อกับตลาด newsfeeds แลพ tweets เพื่อแสดงให้เห็นการโต้ตอบซื้อขายกันอย่างไร รวมถึงวิเคราะห์สิ่งที่กระทบต่อราคาว่าเป็นอย่างไร

ภายในห้องค้าคุณจะได้เห็นเครื่องมือต่างๆที่สามารถรวบรวมช้อมูลจำนวนมากๆได้ภายในไม่กี่นาที นอกจากนี้ Rosemarie Nathanson Financial Markets Trading Room ได้รับรางวัล Education Project of the Year จากงาน AV Award ระดับนานาชาติ ที่ London

University of Technology Sydney (UTS) – Hive Superlab

Hive Superlab ของ UTS เป็นห้องปฏิบัติการเฉพาะของคณะวิทยาศาสตร์ 12 ชั้นเรียนที่แตกต่างกัน และมีจำนวนนักศึกษามากกว่า 250 คน มาทำการทดลองในสาขาต่างๆพร้อมกัน เช่น วิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์ชีวแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพ วิศวกรรมการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และนิติวิทยาศาสตร์

ห้องปฏิบัติการนี้ให้ความสะดวกทั้งด้านภาพและเสียงที่มีเทคโนโลยีระดับสูง สามารถดำเนินการพร้อมกันได้ การเรียนจะแบ่งเป็นโซนสีต่างๆ

The University of South Australia – Cancer Research Institute

มหาวิทยาลัยแห่งนี้เหมาะกับผู้ที่สนใจด้านเภสัชกรรม หรือ การแพทย์ ที่นี่มีสถาบันศูนย์วิจัยด้านมะเร็ง เรียกได้ว่าเป็น Gateway สำหรับ BioMED ของ Adelaide

มหาวิทยาลัยสร้างศูนย์วิจัยมะเร็งเมื่อกลางปี 2015 เป็นสถานที่ทำวิจัยและสอนด้านสุขภาพ มีอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย รวมถึงนักวิจัยด้านมะเร็งและบุคลากรผู้มีประสบการณ์ ผลิตงานวิจัยระดับนานาชาติมากมาย นักศึกษาสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือต่างๆได้ในการทำวิจัยตามหลักสูตรเภสัชศาสตร์

 The University of Queensland – Central Library

Central Library เป็นห้อวสมุดขนาดใหญ่ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน มีเครื่องมือสำหรับช่วยจดบันทึก Brainstorming และเครื่องมือสร้างแผนที่ความคิด รวมถึง highlight และ คำอธิบายประกอบในเอกสาร PDF และหนังสือ

นอกจากนี้มีเทคโนโลยีของสัญญาณที่นั่งที่บอกว่ามีคนอื่นนั่งในที่นั่นๆอยู่แล้ว ช่วยให้คุณไม่เสียเวลาในการหาที่นั่ง ห้องสมุดมี 4 ชั้น แต่ละชั้นก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกแยกกัน เช่น ห้องประชุม ห้องอ่านหนังสือ ห้องให้คำปรึกษา ห้องเสนอผลงาน ตู้เก็บของ เป็นต้น ภายในห้องอ่านหนังสือนอกห้องสมุดจะเป็น Duhig Place มีโต๊ะเก้าอี้ในร่ม ปลั๊กไฟ wifi ให้คุณใช้เป็นที่ดื่มเครื่องดื่มและพูดคุยกับเพื่อนได้อย่างสะดวก 

Victoria University – VU Hanger : Project startups platform for student

คุณมีความสนใจในธุรกิจสมัยใหม่หรือไม่ ต้องการแนวคิดทางธุรกิจหรือไม่ มีแผนสำหรับเริ่มธุรกิจใหม่ๆหรือไม่

Victoria University เปิดตัวศูนย์ที่เรียกว่า "VU Hanger" เพื่อให้ความช่วยเหลือ แนะนำธุรกิจที่เปิดใหม่ หรือ ปรับปรุงธุรกิจเดิมที่มีอยู่ เพื่อประโชน์ของนักศึกษา เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย และชุมชนท้องถิ่น ผู้ก่อตั้งธุรกิจ Startup มากกว่า 4 ใน 5 รายเป็นผู้ที่จบการศึกษาจาก VU

VU ให้การสนับสนุนข้อมูล แนวทางธุรกิจ หลักสูตรระยะสั้นและเร่งรัดด้วยวิธีการที่ทันสมัย เพื่อส่งเสริมและช่วยให้ธุรกิจเจริญเติบโต ทีมงานจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในหลายอาชีพจำนวน 6 คน นำทีมโดย Gus Balbontin อดีตผู้อำนวยการฝ่ายจัดพิมพ์และเป็น CTO ของ Lonely Planet


Image

Let's get social.

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy

Floating Buttons

4
Speak to UsLine ChatEvent Registration